Mẹo khi mang giày cao gót

Một mẹo vặt nho nhỏ các bạn các chị em phụ nữ đã và đang sử dụng giày cao gót để làm giảm cơn đau nhói khi sử dụng giày cao gót. Đối với các bạn nữ đã sử dụng giày cao gót thường xuyên thì cơn đau đã là thứ không còn gì xa lạ với mọi người nữa cả, còn các bạn chưa sử dụng giày cao gót thì sao? Nếu bạn đã sử dụng giày cao gót thì bạn có chắc chắn mình biết tất tần tật về các mẹo để làm giảm cơn đau do giày cao gót gây ra chưa. Sau đây Nesty sẽ chia sẻ cho những mẹo vặt mà bạn nên sử dụng khi gặp những đôi cao gót khó tính.
Tình trạng đôi chân của bạn lúc này như thế nào? Những vết chai sạn do mang giày cao gót mang lại, vẹo ngón chân cái, mụn cóc bàn chân hay những tình trạng phức tạp hơn, phức tạp ở phần xương khớp ngón chân.
1. Chọn giày đúng với size
Điều quan trọng mà ai khi đi mua giày cũng phải cân nhắc, không phải chỉ vì mẫu mã đẹp mà bỏ qua kích thước, khi mua về chỉ tiền mất tật mang. Để đảm bảo được một đôi giày cao gót hoàn hảo, thì hay nên đi đến trực tiếp cửa hàng để chọn lựa kỹ càng hơn. Một đôi giày hoàn hảo là một đôi giày ít gây cọ xát xung quanh bàn chân, nó sẽ giúp làm giảm nguy cơ tạo thành những vết chai sạn ở gót chân.
2. Cách lựa chọn giày cao gót, ưu tiên những đôi có gót to
Gót giày càng nhọn càng dễ khiến cho bạn giữ thăng bằng và  khi giữ thăng bằng càng lâu sẽ khiến chân dễ bị đau hơn trong tình trạng bị bó chặt. Do đó, bạn nên chọn những đôi giày có gót hơi to một chút chẳng hạn như gót hình vuông, tam giác… để có điểm tựa chắc chắn cũng như giảm trọng lực khi gót chân phải chịu. Khi đó, bạn sẽ bớt dồn sức vào mũi chân, hạn chế cảm giác đau, mỏi, sưng tấy bàn chân do ma sát với đôi giày.
Trường hợp bạn không muốn chênh vênh trên những đôi giày cao gót, hãy lựa chọn một đôi giày đế xuồng đó sẽ một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.
3. Sử dụng miếng lót giày khi mang cao gót
Hãy mua thêm đế lót cho gót chân khi mang giày cao gót, chúng sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu và êm ái khi sử dụng cao gót. Lưu ý, bạn nên mua những miếng lót sau hoặc ngay thời điểm mua giày để đảm bảo chúng sẽ vừa vặn với đôi giày. Nếu không, chúng sẽ làm đôi giày trở nên mất thẩm mỹ do miếng lót giày quá cỡ, thậm chí còn phản tác dụng khiến chân đau hơn khi miếng lót giày quá nhỏ.
Nhiều nhà sản xuất rất biết nắm bắt tâm lý chị em để đưa ra cách đi giày cao gót không đau chân trong đó có Nesty chúng tôi. Họ tặng kèm những miếng lót silicon để giúp giữ bàn chân ổn định hơn, tránh các ngón chân bị trượt về phía trước và ma sát vào mũi giày quá lâu mà gây đau.
4. Cho đôi chân thời gian nghỉ ngơi
Những khoảng thời gian bạn không cần phải đi lại như trong lúc ngồi tại bàn làm việc, hãy tháo giày cao gót để sang một bên và thư giãn bàn chân thật thoải mái. Co, duỗi các ngón chân hay xoay nhẹ cổ chân để các cơ bàn chân được giải phóng sau khi chúng bị “bó chặt” trong không gian chật hẹp của đôi giày cao gót mang lại.
Sau một ngày làm việc, bạn cũng nên thực hiện vài động tác massage nhẹ nhàng cho bàn chân để giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, hạn chế tình trạng tê và đau chân khi mang giày liên tục.
5. Chọn những đôi giày có quai hay giày cao gót hở mũi
Chọn những đôi giày có quai hoặc hở mũi là một gợi ý không tồi cho các khách hàng cho họ cách đi giày cao gót không đau chân. Những đôi giày cao gót có quai hỗ trợ không những đem lại cảm giác chắc chắn hơn mà còn giúp giảm bớt tình trạng đau ở chân. Sự hỗ trợ từ quai hậu giúp chân bạn không mất quá nhiều sức để giữ chặt đôi giày không bị tuột ra khi đi lại tránh ma sát vào đôi giày.
Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những đôi giày cao gót hở mũi để giảm áp lực lên các vết chai sần ở đôi bàn chân. Những đôi giày cao gót này cũng giúp bạn thay đổi phong cách, khiến tủ giày trông đa dạng phong phú hơn.
6. Dán băng keo khi mang giày vào gót chân
Những vị trí dễ ma sát với thân giày như gót chân thường hay bị phồng rộp, chảy máu, lâu dần sẽ trở nên chai sạn, đặc biệt khi bạn mang những đôi giày mới còn khá cứng do mới mua. Hãy thử áp dụng một vài mẹo nhỏ như dán băng keo cá nhân vào gót chân, dùng nến, sáp xà phòng bôi vào những vùng da bị chai sạn… Những “thủ thuật” này có thể giảm bớt đau rát nhưng vẫn rất hiệu quả bạn hãy thử ngay.
7. Dáng bạn đi khi sử dụng giày cao gót
Bạn sẽ phải giữ lưng hơi cong và đưa ngực cùng xương chậu hướng về phía trước. Khi đó, trọng tâm cơ thể sẽ được phân bố đều phân tán lực giảm tác động vào đôi chân. Bạn có thể mất một khoảng thời gian để làm quen và duy trì được tư thế đúng khi đi giày cao gót như nó sẽ giúp ít cho bạn rất nhiều về sau này.
Ngoài ra khi bạn sẽ có được những đôi giày mang lại sự tinh tế, sang trọng và khắc phục được những lỗi ở trên khi và chỉ khi đến với Nesty.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.