Những mẹo giúp bạn có thể mang những đôi giày chật hay quá rộng

Giày chật hay quá rộng so với lúc mới mua đó không còn là trường hợp quá xa lạ, vì bàn chân chúng ta giãn nở tùy vào điều kiện, thời gian trong ngày hoặc là do nhiều tác nhân khác. Do đó lúc thử thì vừa như in, thế này hu hu, vào một ngày trời quang may tạm và chúng ta có ý định mang chúng để đi tiệc thì không còn vừa nữa. Sau đây Nesty sẽ chia sẽ cho bạn biết một vài cách có thể giúp khắc phục những trường hợp chật hay rộng khi mang giày.


1. Sử dụng kem dưỡng ẩm (Đối với giày da)
Bạn có thể sử dụng bất kì kem dưỡng ẩm nào, chỉ cần bôi vào phần gót chân và vùng thường xuyên túc xúc với chân. Kem dưỡng ẩm sẽ làm mềm da, loại bỏ cảm giác khó chịu khi mang, phù hợp những đôi da có chất da cứng hay quá chật. Nếu chưa vừa lòn, bạn có thể lặp lại liên tục trong vòng 3 đến 5 ngày để đạt được hiểu cao tốt nhất.
2. Dùng phấn rôm (mọi loại giày)
Trước khi mang một đôi giày mới hay lâu rồi mới mang lại thì điều đầu tiên hãy rắc một ít phấn rôm (phấn em bé) vào bên trong đôi giày. Ngoài ra, phấn rôm còn khử được mùi hôi mà còn có tác dụng giảm ma sát, do đó mà bạn sẽ đỡ bị trầy gót chân gây cảm giác khó chịu.
Sử dụng máy sấy và vớ (nên dùng cho giày cao gót)
Để làm vừa khít những đôi giày quá rộng, bạn có thể sử dụng mẹo như sau. Trước tiên là sử dụng một đôi vớ dài, rồi xỏ chân vào giày. Tiếp đến dùng máy sấy để sấy toàn đôi giày trong thời gian là 15 phút, khi cảm thấy giày nóng lên. Bạn cử động ngón chân hay bàn chân để giúp đôi giày có thể giãn ra, tiếp đến bạn bỏ vớ ra và xỏ vào giày, nếu sau vài vòng đi thử vẫn khó chịu thì lặp lại các bước trên cho đến khi vừa như ý.
3. Nới rộng giày với nước đá (giày thể thao chất vải)
Thật lạ lùng là nước đá có thể làm rộng giày đó nhé. Ý nghĩ tưởng chừng như vô lý này lại là sự thật, cách làm cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần một túi kín, đổ lượng nước vừa đủ vào cho mũi giày của cả đôi giày. Sau đó bỏ đôi giày vào tủ lạnh lưu ý là ngăn đá qua một đêm rồi lấy ra. Lúc này túi nước đã đóng băng, đồng thười là giãn đôi giày ra, rã đông đôi giày ra thì nó sẽ giãn giày ra. Nếu giày quá rộng thì hãy sử dụng những cách trên để làm nhỏ đôi giày mình lại nhé.
4. Rượu và giấy có thể là giãn giày cao gót??
Để nới rộng đôi giày bị chật vừa với mua thì bạn có thể sử dụng rượu và giấy. Bằng cách thoa rượu lên phần cần nới rộng, rồi vò giấy cho vào bên trong đến khi không thể nhét được thêm nữa. Rồi đem đi phơi nắng cho đến khi khô giấy thì lúc này giày đã rộng.
5. Tránh phòng rộp chân, trầy chân bằng băng keo cá nhân
Bất kì đôi giày mới mua giày cao gót, điều chắc chắn là đôi giày của bạn sẽ rộng ra theo thời gian. Nhưng trong quá trình nó giãn dần ra thì bạn phải chịu những tổn thương mà đôi cao gót mang lại. Thì muốn đương đầu với những điều trầy chân, trầy gót chân do co xát với giày, bạn nên sử dụng băng cá nhân, dán vào phần tiếp xúc của gót chân với giày là xong ngay.
6. Sử dụng miếng lót giày Silicon
Khi giày bạn quá giãn, bạn nên sử dụng những miếng Silicon để đệm thêm vào gót chân. Vừa êm chân vừa làm khít chân hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *